Tuesday, June 13, 2017

มหัศจรรย์ทั้ง 7 ของโลก

ครูถามนักเรียนว่า “อะไรคือมหัศจรรย์ทั้ง 7 ของโลก”

คำตอบมีต่างกันบ้าง แต่นักเรียนส่วนใหญ่ก็เลือกคำตอบดังนี้

1.ปิรามิดแห่งอียิปต์
2.ทัชมาฮาล
3.ยอดเขาแกรนด์แคนย่อน
4.คลองปานามา
5.ตึกเอ็มไพร์สเตท
6.วิหารเซนต์ปีเตอร์
7.กำแพงเมืองจีน

ระหว่างที่รวบรวมคำตอบอยู่แล้ว ครูผู้สอนสังเกตเห็นว่า มีนักเรียนที่ยังไม่เสร็จอยู่คนหนึ่ง ครูจึงถามเธอว่า เด็กหญิงเลือกไม่ถูกหรืออย่างไร

เด็กหญิงตอบว่า “ค่ะ หนูไม่ทราบว่าจะเลือกอันไหนดี เพราะมันช่างมีมากมายเหลือเกิน”

ครูเอ่ยขึ้นว่า “งั้นหนู ก็ลองบอกให้ฟังหน่อยสิจ๊ะ เผื่อพวกเราจะช่วยได้”

เด็กหญิงรีรอสักครู่หนึ่ง ก่อนอ่านสิ่งที่ขีดเขียนไว้ในกระดาษว่า...

“หนูคิดว่า เจ็ดมหัศจรรย์ของโลกคือ...
1.การมองเห็น
2.การได้ยิน
3.การได้สัมผัส
4.การได้รู้รส
5.การได้รู้สึก
6.การได้ยิ้มหัวเราะ
7.การได้รัก

ทั้งห้องอึ้งเงียบ เงียบมากถึงขนาดได้ยินเสียงเข็มหล่นพื้นที่เดียว

เรามองข้ามสิ่งเรียบง่ายและแสนธรรมดาไปโดยสิ้นเชิง

เพราะถ้าไม่มี 7 สิ่งมหัศจรรย์ที่สุดที่ธรรมชาติสร้างให้เรา มีหรือเราจะได้พบสิ่งมหัศจรรย์รองลงมา..!!

สิ่งที่มหัศจรรย์ มันอยู่ในตัวของเรา

1 comment:

  1. RT/thank สิริชัย ผปค.สส.ม1ปี59

    ReplyDelete