Sunday, April 17, 2016

ฉันอยากกลายเป็นสมาร์ทโฟน

เรื่องเศร้าเช้านี้

มีครูสาวคนหนึ่ง หลังทานข้าวเย็นเสร็จ ก็นั่งตรวจการบ้าน ส่วนสามีก็นั่งเล่นเกมส์โปรดอยู่ใกล้ๆ เมื่อตรวจจนถึงแผ่นสุดท้าย ก็นั่งร้องไห้เงียบๆ สามีเห็นเข้าจึงถามว่าร้องทำไมเกิดอะไรขึ้น ภรรยาตอบว่าเมื่อวานฉันให้การบ้านนักเรียนเรียนดีคนหนึ่ง ให้เขียนอะไรบางอย่าง เกี่ยวกับความฝันของเขา สามีถามว่า แล้วคุณร้องไห้ทำไม   ภรรยาตอบว่า วันนี้ฉันตรวจบทความที่เขาเขียน อ่านแล้วทำให้ฉันร้องไห้ สามีถามว่า เขาเขียนว่าอะไรถึงทำให้คุณร้องไห้ ภรรยาบอกว่า ฟังนะ แล้วอ่าน..

ความฝันของฉันคือ ฉันอยากกลายเป็นโทรศัพท์ สมาร์ทโฟน พ่อแม่ของฉัน รักสมาร์ทโฟนมาก พวกเขาเอาใจใส่สมาร์ทโฟน มากจนบางครั้งลืมเอาใจใส่ฉัน เวลาคุณพ่อเหนื่อยมาจากที่ทำงานคุณพ่อมีเวลาให้สมาร์ทโฟน แต่ไม่มีเวลาให้ฉัน เวลาพ่อแม่ฉันกำลังทำงานสำคัญอยู่ พอสมาร์ทโฟนดัง พวกเขาจะรีบให้ความสนใจ แต่กับฉันแล้วไม่แม้ว่าฉันจะกำลังร้องไห้อยู่

พวกเขาเล่นเกมส์บนสมาร์ทโฟน แต่ไม่เล่นกับฉัน เวลาที่พวกเขาคุยกับคนอื่นโดยใช้สมาร์ทโฟน พวกเขาไม่เคยฟังฉันพูดเลย แม้ว่าฉันกำลังเล่าเรื่อง ที่สำคัญอยู่ ดังนั้นความฝันของฉันก็คือฉันอยากเป็นสมาร์ทโฟน

หลังจากสามีได้ฟังรู้สึกสะเทือนใจถามว่าเด็กคนไหนเป็นคนเขียน
ภรรยาตอบว่า "ลูกของเรา"

1 comment: