Friday, April 24, 2009

เพลงประกอบละคร: เซน-สื่อรักสื่อวิญญาณ

ย้อนเวลา

: แนน วาทิยา

ช่วงเวลาที่ฉันทำมันหล่นหาย คือช่วงเวลาที่แสนจะมีความหมาย
ช่วงเวลาเหล่านั้น ฉันเป็นคนที่มองข้ามไป
คิดทบทวนกี่ครั้งก็ยังเสียดาย

ที่ฉันมาต้องรบกวนเธอวันนี้ เพราะเธอคือความหวังที่พึ่งสุดท้าย

* ทุกอย่างอาจไม่สาย ถ้าหากเธอจะพอเห็นใจ
ฉันต้องการขอเธอแค่เพียงเรื่องเดียว

** ให้โอกาสฉันสักครั้งช่วยย้อนเวลา ย้อนวันกลับมาให้ฉันได้ไหม
ฉันจะไม่มีวันให้มันลงเอยอย่างนั้น
ให้โอกาสคนคนนี้ได้ย้อนเวลา ได้คืนกลับไปทำสิ่งสำคัญ
เรื่องที่ค้างคาใจ ที่ฉันพลาดผิดวันนั้น
ขอโอกาสให้ฉัน แก้ตัวใหม่อีกครั้ง

ฉันรู้ว่าสายไป แต่รับความจริงไม่ได้
ที่ผ่านมานั้นมันเกินกว่าฉันจะยอมเข้าใจ

(*) (**)

เรื่องที่ค้างคาใจ ที่ฉันพลาดผิดวันนั้น
ขอโอกาสให้ฉัน ช่วยย้อนเวลาอีกครั้ง


วันใหม่

: โบ สุนิตา

มีแต่ความเลื่อนลอย มีแต่ความเงียบงำ มีแต่ความมืดดำรอฉันอยู่
ไม่มีใครซักคน ใม่มีใครเห็นดู ไม่มีใครรับรู้ ว่าฉันมีตัวตน

จนเธอเข้ามา ทำให้ฉันค้นพบความหมาย
เธอทำให้คนที่เหมือนตายได้มีหวัง

* อาจไร้ตัวตนในสายตาใคร แต่ไม่เดียวดายในสายตาเธอ
เมื่อฟ้าบันดาลให้ฉันได้พบกับเธอ ทุกสิ่งเปลี่ยนไป
อาจไร้ตะวันที่คอยนำทาง แต่เมื่อมีกันและกัน กี่ความมืดมนใดๆ ก็พลันจางหาย
จากนี้จะมีเธอเคียงข้างกายอยู่นำทาง ให้ฉันได้เจอวันใหม่

เธอเปลี่ยนความเงียบงัน ทำให้ความมืดจาง ทำให้มองเห็นทางชีวิตใหม่
ใครจะมาเข้ากัน เท่ากับเธอเข้าใจ มีเธอเป็นแสงไฟ ฉันไม่กลัวไม่หวั่น

เพียงเธอผู้เดียว ทำให้ฉันค้นพบความหมาย
เธอทำให้คนที่เหมือนตายได้มีหวัง

(*) (*)


Links



1 comment:

  1. Alternative to "ฟังเพลง 'วันใหม่'":
    http://www.imeem.com/musiccente/music/Mi-AfAMO//

    ReplyDelete